Tin tức

Tối giản không gian sống hiệu quả cùng Polowindow

Chất lượng môi trường ở một số nơi giảm, nhiều người nhận ra không gian sống thoáng đãng, khỏe mạnh là điều cần thiết. Phong cách tối giản không gian sống, chú trọng đến sức khỏe và năng lượng trong gia đình là xu hướng nhiều gia đình đang hướng đến, nhằm mang lại những lợi ích lâu dài cho sức khỏe và tinh thần cũng như giảm thiểu tối đa lượng rác thải đến môi trường.

 

Hiện nay, phong cách tối giản trong thời trang, nhà cửa, thiết kế đang rất được ưa chuộng. Đây là phong cách sống mà mọi người đang hướng tới bởi sự đơn giản, hiện đại và thân thiện với môi trường. 

Phong cách tối giản là giữ cho một không gian đơn giản, gọn gàng và làm nổi bật các đường nét trong không gian trở nên cuốn hút. Đồ nội thất mộc mạc đầy đủ công năng và xây dựng giải pháp tăng ánh sáng tự nhiên mang đến sự nhẹ nhàng, thư thái.

Dưới đây là cách giúp bạn tối giản không gian sống một cách hiệu quả nhất: 

Ít hơn để tận hưởng nhiều hơn

Mệnh danh là phong cách bảo toàn không gian trống ban đầu, Phong cách tối giản hạn chế phô diễn các chi tiết trong một không gian. Để hiển thị không gian một cách rõ ràng với ít đồ nội thất, thiết kế kết hợp hài hòa giữa những món đồ trang trí và đường nét thiết kế đơn giản.Càng ít chi tiết, não của bạn sẽ càng tiếp nhận được ít thông tin không cần thiết, góp phần tạo nên cảm giác thư thái, dễ chịu khi ở nhà.

Sử dụng nội thất đa năng để tối ưu không gian 

Một trong những cách giúp tối ưu không gian hiệu quả là sử dụng những món đồ nội thất đa công năng. Là lựa chọn vô cùng phù hợp cho những không gian có diện tích nhỏ. Tối giản đến mức tối đa để tận hưởng không gian một cách triệt để.

Tăng cường ánh sáng tự nhiên

Bên cạnh giảm thiểu số vật dụng trong nhà, giải pháp thiết kế không gian sống tối giản không thể bỏ qua việc tăng cường ánh sáng tự nhiên. Ánh sáng là một trong các yếu tố quan trọng góp phần tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà, thời tạo hiệu ứng về thị giác, giúp thư giãn sau ngày dài làm việc.

Dùng cửa kính ở cửa và cửa sổ, để ánh sáng tự nhiên len lỏi vào nhà. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng gạch kính và sơn bóng hoặc thay giấy dán tường hoa văn thô nhám bằng những gam màu sáng, giúp khuếch tán ánh sáng trong nhà hiệu quả.Gia chủ có thể ứng dụng quy tắc này cho rèm cửa, bình phong hoặc một tán cây bên ngoài để tạo hiệu ứng trong thiết kế. 

Xem thêm: Cửa nhôm kính Polowindow - Sự lựa chọn hoàn hảo trong thiết kế nội thất

Nâng cao chất lượng không khí 

Khi giải quyết xong bài toán về tăng diện tích không gian, ánh sáng, điều cần làm tiếp theo là cải thiện chất lượng không khí. Sử dụng máy lọc không khí là một trong những giải pháp hữu hiệu nhất hiện nay, đặc biệt là những nơi tại thành phố lớn nhiều khói bụi. 

Bên cạnh đó, trồng thêm cây xanh cũng giúp tăng hiệu quả lọc khí, góp phần tạo mảng xanh tràn đầy sức sống cho không gian nhà. Cây dương xỉ Mỹ có thể loại bỏ phần lớn các hóa chất độc hại như fomandehit, xylene, toluene, thủy ngân và asen... Nó được xem là một trong những "máy lọc không khí" được các kiến trúc sư khuyên trồng trong không gian nhà kín. Ngoài ra một số loại cây khác cũng dễ trồng trong nhà như cọ lá tre, trầu bà, cây lưỡi hổ, nha đam...

 

Tin tức khác

4 Ý Tưởng Thiết Kế Vách Nhôm Kính Đẹp Miễn Chê

4 Ý Tưởng Thiết Kế Vách Nhôm Kính Đẹp Miễn Chê

Vách nhôm kính mang đến cho bạn vô vàn lợi ích, đặc biệt trong việc phân chia không gian. Từ việc đón ánh sáng tự nhiên đến việc có thể tháo dỡ hoàn toàn và khả năng tái chế khi hết tuổi thọ, vách ngăn nhôm kính là một vật liệu xây dựng linh hoạt sẽ tồn tại qua nhiều năm sử dụng. Cùng Polowindow khám phá 7 ý tưởng thiết kế vách nhôm kính đậm tính thẩm mỹ trong bài viết dưới đây nhé.
Đơn vị thi công lắp đặt cửa nhôm kính Polowindow

Đơn vị thi công lắp đặt cửa nhôm kính Polowindow

Xu thế sử dụng cửa nhôm kính ngày càng dành được sự quan tâm của nhiều gia đình cũng như cửa hàng về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Đã từ lâu Polowindow đã trở thành người bạn thân thiết cho mỗi công trình.
0917119223