Tin tức

Top 8 cây phong thủy phổ biến mang tài lộc cho người may mắn sở hữu

Ngày nay, cây cảnh dường như trở thành một trong những thành phần không thể thiếu trong nhiều gia đình, người ta thường sắm sửa cây khi mới mua nhà, xây nhà, hay tạo nơi làm việc mới, hoặc đơn giản chỉ là tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hay ngôi nhà. Tuy nhiên, cây cảnh phong thủy còn có nhiều công dụng và ý nghĩa hơn bạn tưởng đấy.

Cây phong thủy là thuật ngữ chung chỉ cây cảnh mang đến ý nghĩa tốt đẹp, có khả năng bổ trợ về công danh, tình cảm, tài lộc. Chọn được cây phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi sẽ giúp quý vị sở hữu cuộc sống may mắn, công việc suôn sẻ như mong đợi. Bên cạnh yếu tố phong thủy, cây xanh còn giúp thư giãn tâm trí, lọc bầu không khí trong lành. Những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống bạn sẽ vơi bớt đi.

Vậy có những loài cây phong thủy phổ biến nào?

1. Cây phát tài- cây kim tiền

Cây phát tài( kim tiền) có nguồn gốc từ Châu Phi. Loại cây này thường được trồng làm cảnh, bố trí nơi mang lại tài vận. Dễ thấy nhất tại các văn phòng và gia đình.

"Kim" có nghĩa là phát tài, còn "Tiền" có nghĩa là giàu sang phú quý. Chính vì thế, theo phong thủy, cây kim tiền là một loại cây thể hiện cho sự giàu sang, tiền tài và phú quý. Trồng cây kim tiền là mang đến sự thịnh vượng, tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Cay Kim Tien
Cây phong thủy Phát Tài mang lại tài lộc và giá trị tinh thần cho người sở hữu

Bên cạnh đó, loại cây này có thể sống được trong mọi điều kiện khác nhau mà vẫn phát triển mạnh mẽ, tươi tốt, căng tràn sức sống. Đây cũng chính là nguồn động lực cổ vũ tinh thần cho con người những lúc khó khăn, mệt mỏi. Mỗi khi ngắm nhìn loài cây này, chúng ta như được tiếp thêm sức mạnh để kiên cường, mạnh mẽ hơn và có thể đối đầu với những thử thách trong cuộc sống.

2. Cây Ngọc Ngân( cây Valentine)

Loài cây này có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Trung Quốc, Thái Lan, Philippin, Malaysia, Indonesia,…

Theo phong thủy, cây ngọc ngân luôn mang tài lộc và may mắn thì luôn mỉm cười với gia chủ. Nên cây được trồng nhiều tại nơi tiếp khách, văn phòng, phòng khách nơi có nhiều người. Cây giúp mọi công việc làm ăn của gia chủ dễ dàng thành công.

Theo nhân gian thường nói cây nên đặt theo hướng Đông Nam thì sẽ phát huy được tác dụng của phong thủy.

Cây Ngọc Ngân hợp mệnh gì và hợp tuổi nào?


Cây phong thủy Ngọc Ngân hợp với người mệnh Kim

Người mệnh Kim nên trồng cây ngọc ngân nhằm khắc chế bớt bản tính nóng nảy của mình. Phát huy khả năng phong thủy một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, cây ngọc ngân mang ý nghĩa tình yêu. Nhiều người mua cây tặng làm quà trong ngày valentine với ý nghĩa nhắn nhủ với người mình yêu, tình cảm sẽ luôn tốt đẹp và thể hiện tấm lòng chân thành của mình đối với người mình yêu.

3. Cây Tài Lộc

Cây Tài Lộc là một trong những cây được dân văn phòng đang rất ưa chuộng. Bởi cây có thể sống trong điều kiện môi trường khắc nghiệt do đó rất dễ dàng chăm sóc, không cần phải tưới nước hằng ngày. Bạn dễ trồng cây này, sức sống cây tốt, khỏe khoắn và phát triển đều đặn, thậm chí trong môi trường thiếu ánh sáng, môi trường máy lạnh. 

Trong phong thủy, cây Tài Lộc được người xưa quan niệm rằng mang lại nhiều may mắn, sung túc, sự tinh thông… cho người sở hữu nên rất thích hợp để đặt bàn thu hút hay để mang lại tài lộc.

Cây tài lộc có ý nghĩa gì và cách trồng để mang lại tài lộc
Cây phong thủy Tài Lộc mang lại may mắn và tinh thần 

Bên cạnh đó, cây còn mang đậm ý nghĩa tinh thần, giúp gia chủ luôn có tinh thần thoải mái để đưa ra những quyết định chính xác. Màu xanh mượt, cành lá sum xuê luôn xanh tốt thể hiện cuộc sống tươi mới, nhiều niềm vui và tràn đầy năng lượng. Màu xanh giúp kích thích sự sáng tạo, tinh thần sảng khoái, thư giãn mỗi khi bạn cảm thấy căng thẳng đầu óc. 

Ngoài ra, cây nhỏ xinh này cũng là một món quà tặng ý nghĩa nhân các dịp lễ tết, tân gia, khai trương.

4. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là một trong số loài cây khỏe mạnh có sức sống bền bỉ nhất. Đây là loại cây cảnh có thể chịu nóng, chịu khô hạn tốt, cũng như có thể sống trong điều kiện thiếu ánh sáng trong thời gian dài.

Nhìn chung, cây lưỡi hổ có tác dụng trừ tà, xua đuổi ma quỷ, chống lại những điều xui xẻo, bùa chú. Lá lưỡi hổ thường mọc thẳng thể hiện sự quyết đoán, ý chí tiến lên.

Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo,  hút tài lộc - VietNamNet
Cây phong thủy Lưỡi Hổ cứng cáp, luôn thẳng đứng, vươn cao xua đuổi tà khí

Ở một số nước phương Đông như Trung Quốc, Nhật Bản, cây lưỡi hổ tượng trưng cho sức mạnh của chúa sơn lâm. Còn ở Thổ Nhĩ Kỳ, lưỡi hổ giống như một con dao sắc giúp bảo vệ gia đình khỏi những điều xấu xa.

Ngoài ra cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa may mắn, giúp gia chủ phát tài, phát lộc, dồi dào tiền bạc. 

Vì thế, nó có thể là một món quà để đem tặng đối tác, bạn bè, người thân vào những dịp đặc biệt như mừng tân gia, mừng năm mới.

5. Cây sống đời

Sống đời là một loại cây thuốc bổng, rất phổ biến ở Việt Nam. Sức sống của nó rất bền bỉ, không cần chăm chút nhưng nó vẫn sống tốt được. Khi lá rụng xuống mặt đất là mọc rễ và thành một cây con tượng trưng cho sự trường thọ, trường tồn theo thời gian. Do đó, cây thường được trồng khắp nơi để làm cảnh và là một món quà tặng vào dịp lễ, Tết.

Sống đời có nhiều loại như: sống đời ta, sống đời Đà Lạt, sống đời đỏ, sống đời 5 màu,... 

Phân loại cây sống đời
Cây phong thủy Sống Đời mang lại nhiều lợi ích trong cuộc sống cho người sở hữu

Gia đình sở hữu loài cây này, giúp người thân dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Đối với gia đình, đặt chậu cây sống đời trong nhà như một lời cầu chúc gia đình dồi dào sức khỏe và hạnh phúc. Cây còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Đối với bạn bè, cây tượng trưng cho tình bạn chân thành.

Ngoài ra, cây còn thích hợp cho chủ nhân đặt trên bàn làm việc bởi cây phong thủy này không cần quá nhiều thời gian chăm sóc cũng như tượng trưng cho ý chí vươn lên, cổ vũ tinh thần trong công việc.

6. Cây phú quý

Cây Phú Quý là một trong những giống cây cảnh được yêu thích nhất hiện nay. Không chỉ mang lại vẻ sang trọng, thu hút tài lộc, cây này còn có những ý nghĩa hết sức đặc biệt.

Cây Phú Quý thủy sinh giúp thu hút sự giàu sang, may mắn
Cây phong thủy- Phú Quý

Theo quan niệm phong thủy, cây Phú Qúy mang lại sự may mắn, giàu sang và phú quý đúng như tên gọi của nó. Cây phú quý có thân màu trắng hồng, lá màu xanh bóng đôi khi ửng vàng, viền ngoài của lá màu đỏ chạy bao quanh mang ý nghĩa của sự giàu sang và ý thức cầu tiến trong cuộc sống.

Cây có sức sống khá tốt, đẻ nhánh nhanh, thường ra hoa vào mùa hè. Hoa có dạng cụm màu vàng nhạt, bao xung quanh là mo hoa màu trắng. Cuống hoa ở trung tâm, sau khi hoa tàn thì cây cho quả màu cam hoặc đỏ mọng. Dù vậy, cây rất hiếm ra hoa. Bạn cần phải cho cây tiếp xúc đủ nắng kèm chất kích thích mới có thể chiêm ngưỡng hoa của cây này. Vì thế, mỗi lần cây Phú Quý ra hoa, thường đi kèm với ý nghĩa tài lộc, may mắn sắp đến.

Nhờ dễ sống, dễ chăm sóc và có thể trồng thủy canh nên cây Phú Quý được sử dụng để làm cây cảnh trang trí trong nhà, văn phòng, quán cà phê, nhà hàng.

Đặt cây ở bàn làm việc, cửa sổ, bàn tiếp khách, treo ban công, chậu to thì đặt ở cửa, hành lang, sân vườn đều rất phù hợp. Không gian sống và làm việc của bạn sẽ được tô điểm thêm nhiều sắc màu rực rỡ, từ đó giải tỏa căng thẳng, cải thiện tinh thần gia chủ.

7. Cây lan ý

Cây Lan Ý còn được gọi là cây Bạch Môn hay Vĩ Hoa Trắng hoặc Huệ Hòa Bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ. Nghĩa là nếu bạn trồng Lan Ý tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

Không những thế, cây lan ý có ý nghĩa to lớn trong phong thủy và sức khỏe của con người. Loài cây Lan Ý đứng đầu trong danh sách các loài có khả năng lọc các chất gây ung thư formaldehyde, benzen và trichloroethylene,… và hấp thụ bức xạ phát ra ừ ti v, máy tính, lò vi sóng,…

Cây Lan Ý: ý nghĩa phong thủy, có độc không, cách trồng, chăm sóc - KHBVPTR
Cây phong thủy- Lan Ý

Cây không chỉ có tác dụng giữ ẩm và còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra từ việc đốt cháy như benzen, formandehyl và các chất ô nhiễm khác.

Cây giúp thanh lọc bầu không khí nơi làm việc, làm sảng khoái tình thần, từ đó, tài lộc, may mắn cùng đến với bạn.

8. Cây nguyệt quế 

Cây nguyệt quế có tên khoa học là Laurus nobilis L., thuộc họ Long não (Lauraceae). Cây có nguồn gốc ở Đông Âu, vùng Địa Trung Hải. Ở nước ta, cây được trồng ở một số nơi ở các tỉnh miền Nam và là cây cảnh được ưa chuộng.

Bắt nguồn từ một sự tích xưa của người dân Hi Lạp cho đến ngày nay, cây nguyệt quế luôn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng và vinh quang. Vòng hoa nguyệt quế luôn được chọn làm biểu tượng quà tặng trong các giải đấu hay cuộc thi lớn.

Cây Nguyệt Quế Có Mấy Loại? Ý Nghĩa, Cách Trồng Và Chăm Sóc
Cây Nguyệt Quế mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp gia chủ

Cây còn mang lại may mắn, thành công trong công danh, sự nghiệp và gặt hái được nhiều tài lộc cho gia chủ.

Không những vậy, cây còn có ý nghĩa tâm linh như trừ tà, xua đuổi ma quỷ và những xui xẻo trong cuộc sống, tránh những điều xấu đến cho gia đình.

Mùi thơm dễ chịu từ cây vừa giúp tinh thần thoải mái, vui tươi, luôn tươi mới, vừa giữ cho đầu óc tỉnh táo để giải quyết mọi chuyện. Mang lại niềm tin và mong muốn các thành viên trong gia đình khỏe mạnh, bình an, con cháu đỗ đạt cao, mọi việc thuận lợi.

Bí quyết làm tăng vẻ đẹp cũng như cây phong thủy phát huy hết yếu tố phong thủy nó mang lại chính là gia chủ lắp đặt cửa nhôm kính. Bởi cửa nhôm kính giúp tăng tính thẩm mỹ, cung cấp ánh sáng cho căn phòng, nơi làm việc đặt cây phong thủy.

Các hình ảnh ngôi nhà sang trọng, hiện đại với cửa nhôm kính_ cây phong thủy đặt ở đâu, tài lộc thu hút ở đó.


Ánh sáng làm tăng sự sinh trưởng các cây phong thủy

Góp phần ngôi nhà thêm sang trọng, gia chủ may mắn


Không gian phòng khách sang trọng, đẹp mắt với các loài cây


Một góc nhà nổi bật, thu hút tài lộc với cây phong thủy


*Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo

_Polowindow chia sẻ_

 

 

 

 

Tin tức khác

4 Ý Tưởng Thiết Kế Vách Nhôm Kính Đẹp Miễn Chê

4 Ý Tưởng Thiết Kế Vách Nhôm Kính Đẹp Miễn Chê

Vách nhôm kính mang đến cho bạn vô vàn lợi ích, đặc biệt trong việc phân chia không gian. Từ việc đón ánh sáng tự nhiên đến việc có thể tháo dỡ hoàn toàn và khả năng tái chế khi hết tuổi thọ, vách ngăn nhôm kính là một vật liệu xây dựng linh hoạt sẽ tồn tại qua nhiều năm sử dụng. Cùng Polowindow khám phá 7 ý tưởng thiết kế vách nhôm kính đậm tính thẩm mỹ trong bài viết dưới đây nhé.
Đơn vị thi công lắp đặt cửa nhôm kính Polowindow

Đơn vị thi công lắp đặt cửa nhôm kính Polowindow

Xu thế sử dụng cửa nhôm kính ngày càng dành được sự quan tâm của nhiều gia đình cũng như cửa hàng về kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc. Đã từ lâu Polowindow đã trở thành người bạn thân thiết cho mỗi công trình.
0917119223